TÊN MIỀN CỦA BẠN ĐÃ HẾT HẠN SỬ DỤNG. VUI LÒNG LIÊN HỆ NHÀ ĐĂNG KÝ ĐỂ GIA HẠN TÊN MIỀN

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN TÊN MIỀN PHÙ HỢP

  1. Tên miền ngắn gọn

  2. Chúng tôi luôn khuyến khích bạn lựa chọn một tên miền ngắn gắn với website của bạn bởi tên miền càng dài và càng phức tạp thì càng nhiều khả năng bị viết sai. Tên miền ngắn sẽ giúp khách hàng nhanh chóng gõ trên trình duyệt và trở nên dễ dàng khi cần thiết kế nhãn hiệu, logo…

  3. Tên miền dễ nhớ

  4. Hãy luôn ưu tiên cái tên thật đơn giản. Thậm chí ngay cả khi nó không có ý nghĩa gì nhiều, nhưng một cái tên đơn giản sẽ khiến người khác dễ nhớ. Hãy xem Apple là ví dụ điển hình cho trường hợp này.
    Mẹo nhỏ là bạn đừng cố “sáng tạo” từ mới, đừng dùng những từ dễ phát âm sai. Điều đó chỉ khiến mọi người không thể tìm ra bạn. Quan trọng nhất là, nếu có thể, hãy chọn một cái tên không có quá 12 ký tự. Các thương hiệu trong top 25 thương hiệu hàng đầu thế giới đều không có quá 12 ký tự.

  5. Tên miền dễ đọc

  6. Trong Marketing, phương thức marketing truyền miệng (word-of-mouth marketing) chiếm vị trí khá quan trọng và giúp khách hàng tiếp cận thương hiệu của bạn với độ tin cậy cao nhất, nhanh nhất – khách hàng hiện tại sẽ giới thiệu tới người khác thương hiệu bạn đang kinh doanh. Thế nên tên miền của bạn phải dễ đọc để mọi người có thể gọi tên nó.
    Tên miền dễ đọc giúp bạn dễ dàng đọc tên miền cho ai đó qua điện thoại, hạn chế dùng các dấu gạch ngang ( – ) trong tên miền của bạn (trừ khi bắt buộc), bởi vì rất dễ nhầm lẫn khi đọc và gõ địa chỉ các tên miền loại này. Các con số cũng vậy; ví dụ: nếu đọc địa chỉ website; người nghe không phân biệt được bạn đang sử dụng số (5) hay chữ (năm).

  7. Tên miền chứa nội dung tên thương hiệu

  8. Tên miền phải có ý nghĩa và truyền tải được ý tưởng của bạn. Hay nói cách khác, bạn nên chọn tên miền có chứa các từ khóa mà bạn muốn hướng đến. Nếu tên miền phản ánh rõ ràng được ý tưởng của bạn, thì nó thực sự là một cái tên hoàn hảo. Trong trường hợp này đặt tên miền theo tên thương hiệu mà bạn đang kinh doanh là một sự lựa chọn phù hợp.
    Việc lựa chọn này giúp bạn định vị luôn được thương hiệu của công ty, sản phẩm, dịch vụ khi truy cập website. Tên miền là duy nhất, do vậy, việc đăng ký tên miền gắn liền với tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng là cách bảo vệ thương hiệu trên môi trường Internet.

  9. Lựa chọn tên miền quốc gia hay tên miền quốc tế

  10. Có hàng ngàn tên miền khác nhau. Nhưng nếu bạn hướng đến khách hàng mục tiêu tại thị trường Việt Nam thì lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là sử dụng tên miền có đuôi .VN vì tên miền quốc gia bao giờ cũng được ưu tiên trên công cụ tìm kiếm tại quốc gia đó, lợi thế SEO, từ đó, giúp bạn nâng cao vị thế thương hiệu của mình hơn.
    Ngoài ra, tên miền .VN luôn mang lại giá trị tin cậy và thiện cảm với khách hàng. Đấy là lý do vì sao các công ty lớn của nước ngoài khi vào thị trường Việt Nam, việc làm đầu tiên của họ là đăng ký, sử dụng tên miền .VN cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

  11. Tên miền phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

  12. Tên miền .VN được phân theo lĩnh vực hoạt động trong đời sống xã hội. Nếu bạn chọn tên miền theo lĩnh vực hoạt động cũng là một lựa chọn thông minh để khách hàng biết đến lĩnh vực kinh doanh của bạn ngay từ đầu, chẳng hạn tên miền.VN định vị lĩnh vực hoạt động như sau.
    • Tên miền .VN dành cho tổ chức, cá nhân hoạt động trong tất cả các lĩnh vực.
    • Tên miền COM.VN, BIZ.VN dành cho tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại.
    • Tên miền EDU.VN dành cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
    • Tên miền GOV.VN dành cho các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương.
    • Tên miền NET.VN dành cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực thiết lập và cung cấp các dịch vụ trên mạng.
    • Tên miền ORG.VN dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chính trị, văn hoá, xã hội.
    • Tên miền .PRO.VN dành cho các cá nhân, tổ chức là chuyên gia trong các lĩnh vực.
    • Tên miền NAME.VN dành cho các cá nhân đăng ký theo tên riêng của cá nhân.

Bài viết khác

Bên cạnh trang mạng xã hội hay thương mại điện tử, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự hiện diện của doanh nghiệp trên mạng Internet. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sở hữu website nhưng điều này có đúng với doanh nghiệp vừa và nhỏ hay không?
Xem thêm
Cùng với xu hướng phát triển của Internet, tất cả các ngành nghề lĩnh vực đều chuyển sang hiện diện trực tuyến. Y tế là một trong những ngành cấp thiết cần chuyển đổi.
Xem thêm
Tên miền PRO.VN là sự lựa chọn phù hợp, không chỉ dành cho các bác sĩ, luật sư, hay kỹ sư mà còn cho cả các dịch vụ chuyên nghiệp như sửa chữa, thay thế…
Xem thêm
Khởi nghiệp đã và đang là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng và trở thành trào lưu. Tuy nhiên, khởi nghiệp có thực sự dễ dàng và đâu là “chìa khoá” khởi nghiệp trong thời kỳ CMCN 4.0?
Xem thêm
Hàng loạt các doanh nghiệp triệu đô thành công với tên miền .vn. Tên miền “.vn” với những giá trị tin cậy, tạo dựng niềm tin và trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Xem thêm
Trong mô hình bán hàng đa kênh, website gắn với tên miền “.vn” là nền móng vững giúp các “chủ shop” khởi động hay mở rộng kinh doanh thành công.
Xem thêm
Chuyển đổi số là mục tiêu hướng đến của mọi quốc gia trên thế giới. Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” chính là nền tảng cơ sở để thực hiện công cuộc chuyển đổi số thời điểm hiện nay.
Xem thêm
Thương mại điện tử phát triển kèm theo thay đổi trong thói quen mua sắm online của khách hàng. Biển hiệu có tên miền .vn đang trở thành xu hướng phổ biến khắp đường phố vì khả năng giúp khách hàng dễ dàng nhớ và truy cập website mua hàng.
Xem thêm
Cốt lõi của Gen Z là ý tưởng thể hiện bản sắc cá nhân. Vì vậy, xu hướng cá nhân hoá với việc tạo website .vn cá nhân đang làm mưa làm gió trên cộng đồng Internet hiện nay.
Xem thêm
Affiliate Marketing là hình thức “kiếm tiền” khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam những năm gần đây. Hình thức này thu hút nhiều đối tượng, nhất là giới trẻ bởi những ưu điểm vượt bậc.
Xem thêm
Gần đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt các website tên miền quốc tế (TMQT) giả mạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để lừa đảo. Bài viết sẽ cung cấp thông tin tổng quan về hiện trạng này cũng như tác hại của nó.
Xem thêm
Theo nhịp sống hiện đại, kinh doanh giờ đây không còn bị giới hạn bởi địa lý hay thời gian nữa. Kinh doanh online tại nhà là hình thức rất nhiều người hướng đến bởi sự tiện lợi và linh hoạt của nó.
Xem thêm
Vấn đề gia hạn tên miền tưởng chừng như rất dễ, tuy nhiên vẫn có những trường hợp chủ thể (thậm chí cả doanh nghiệp lớn) “quên” gia hạn tên miền và để lại những hậu quả rất lớn.
Xem thêm
Thương mại điện tử là cụm từ được nhắc đến phổ biến hiện nay. Trong đó, việc quản lý website như thế nào hiệu quả là vấn đề chính mà tất cả các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ đang gặp phải.
Xem thêm
Cùng với xu hướng cá nhân hóa, freelancer đang được giới trẻ - những người khát khao tự do rất ưa chuộng. Freelancer đem lại nhiều lợi ích cả về mặt vật chất và tinh thần cho mỗi cá nhân.
Xem thêm
Sở hữu một bản thông tin cá nhân (CV) “xịn” là mong muốn của mọi cá nhân khi bắt đầu bước vào thị trường việc làm, đặc biệt là các bạn trẻ. Sự cạnh tranh gắt gao của các ứng viên hiện nay dẫn đến việc nhà tuyển dụng càng có nhiều sự lựa chọn.
Xem thêm
Giảm đến 200.000 đồng cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng tên miền .VN; giảm giá từ 50% đến 100% giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp, website thương mại điện tử bán hàng, email dưới tên doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiện diện trực tuyến
Xem thêm
Giảm đến 200.000 đồng cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng tên miền .VN; giảm giá từ 50% đến 100% giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp, website thương mại điện tử bán hàng, email dưới tên doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiện diện trực tuyến
Xem thêm
Nguyên nhân chính của các chiêu trò lừa đảo qua mạng xuất phát từ sự thiếu khả năng nhận diện thông tin thật giả và sự cả tin của người dùng Internet. Chính vì lẽ đó, người dùng luôn luôn có những “Nỗi sợ sau mỗi cú click chuột”, vậy Bạn có là nạn nhân của những tình huống giả mạo?
Xem thêm
Ngày 01/03/2023, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) ký kết chương trình hoạt động hợp tác năm 2023, thống nhất triển khai các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân phát triển TMĐT bền vững cùng tên miền quốc gia “.vn”
Xem thêm